Siemens: Kỳ vọng chinh phục thị trường thiết bị điện hàng triệu USD

Với tính năng vượt trội, sự sang trọng và cao cấp trong thiết kế, bên cạnh đó, lựa chọn phân khúc khách hàng trung và cao cấp nhưng giá cả cạnh tranh, các dòng sản phẩm thiết bị điện công tắc, ổ cắm điện: Delta arina; Delta seata; Delta azio và các thiết bị thông minh của Siemens do Công ty Cổ phần Máy - Thiết bị Dầu khí (PV MACHINO) phân phối chính thức tại Việt Nam kỳ vọng sẽ chinh phục thị trường hàng triệu USD.

Tối ngày 6/11, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ra mắt nhà phân phối Công ty Cổ phần Máy - Thiết bị Dầu khí (PV MACHINO) và ra mắt thiết bị điện Siemens tại Việt Nam. Trước đó hơn 6 tháng, Siemens cũng đã mang các sản phẩm này đến TP. Hồ Chí Minh để giới thiệu tới các đối tác dùng thử và ghi nhận những phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Ông Andreas Matthé - Giám đốc điều hành Điện hạ thế Siemens - nhấn mạnh: “Việt Nam là một nền kinh tế “bùng nổ” và chúng tôi vô cùng vui mừng được đưa các sản phẩm này đến thị trường này”. Đảm bảo cung cấp năng lượng an toàn và đáng tin cậy là phần không thể thiếu cho các tòa nhà và cơ sở hạ tầng cho mục đích sử dụng công nghiệp, thương mại hoặc dân dụng. Với lịch sử lâu đời, phía Siemens cũng cam kết với khách hàng và đối tác của mình tại Việt Nam như: nhà đầu tư, đại lý, tư vấn, thiết kế, nội thất hoặc kiến trúc sư trong việc phát triển kinh doanh các thiết bị điện.

siemens ky vong chinh phuc thi truong thiet bi dien hang trieu usd
Khách hàng trải nhiệm trực tiếp sản phẩm thiết bị điện của Siemens

Cũng theo ông Andreas Matthé, sản phẩm thiết bị điện của Siemens được thiết kế để đáp ứng mong đợi của khách hàng Việt Nam. Cùng với việc bắt tay với đối tác PV MACHINO, Siemens mong chờ sự phản hồi từ phía khách hàng Việt Nam và kỳ vọng sẽ có thể tiếp tục câu chuyện thành công bắt đầu tư nhiều thập kỷ trước tại Đức.

Tự hào được Siemens lựa chọn là nhà phân phối chính thức các sản phẩm công tắc, ổ cắm điện của hãng tại thị trường Việt Nam, ông Phạm Văn Hiệp - Chủ tịch HĐQT PV MACHINO - nhấn mạnh: Các sản phẩm thiết bị điện của Siemens luôn đảm bảo chất lượng tuyệt đối; đem đến những tính năng vượt trội; sự sang trọng, cao cấp trong thiết kế. Khách hàng có nhu cầu sẽ được tư vấn, hỗ trợ chuyên nghiệp cho việc thiết kế sản phẩm, phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng cùng với dịch vụ bảo hành sản phẩm chu đáo. Với thị trường đang rất phát triển tại Việt Nam, ông Phạm Văn Hiệp tin tưởng rằng, việc phát triển các sản phẩm công tắc, ổ cắm điện thông minh Siemens sẽ sớm gặt hái được thành công.

Đánh giá Việt Nam là thị trường rất triển vọng, ông Locus Li - Giám đốc phát triển kinh doanh khu vực APAC châu Á và Thái Bình Dương - cho hay, đây là lý do Siemens đặt chân lại vào thị trường này. Một kế hoạch kinh doanh cụ thể đã được phía Siemens xây dựng. Theo đó, năm 2019, Siemens sẽ giới thiệu đến thị trường Việt Nam các thiết bị công tắc, ổ cắm với 3 dòng cơ bản: Delta arina; Delta seata; Delta azio và các thiết bị thông minh gồm: ổ khóa thông minh và thiết bị đo ô nhiễm môi trường. Năm 2020, Siemens sẽ giới thiệu các sản phẩm smart homes đến thị trường Việt Nam.

siemens ky vong chinh phuc thi truong thiet bi dien hang trieu usd
Siemens kỳ vọng chinh phục thị trường thiết bị điện hàng triệu USD của Việt Nam

Đáp ứng nhu cầu thị trường trước, sau đó sẽ dẫn người tiêu dùng đi theo mình. Đối với các thiết bị công tắc, ổ cắm và các thiết bị thông minh mà Siemens giới thiệu lần này sẽ hướng đến đối tượng khách hàng là các khách sạn 5 sao, các dự án và các khách hàng cao cấp. Sau đó, sẽ đi vào hệ thống bán lẻ truyền thống ở tất cả các tỉnh thành. Đây là sẽ là cách để Siemens phát triển thị trường.

Không quá lo ngại trong việc cạnh tranh với các đối thủ, ông Locus Li cho hay, Siemens là thương hiệu dẫn đầu thế giới về lĩnh vực này, nổi tiếng về chức năng, tính năng cũng như ý tưởng, thiết kế cho các sản phẩm. Với thị trường Việt Nam, Siemens cũng sẽ đưa ra mức giá “cực kỳ” hợp lý. Bên cạnh đó, với việc “bắt tay” hợp tác PV MACHINO – một doanh nghiệp cũng có bề dày phân phối trong lĩnh vực này hơn 60 năm sẽ là điểm cộng quan trọng giúp thúc đẩy việc đưa sản phẩm ra thị trường. Đối với thị trường Việt Nam - một thị trường khá rộng lớn - do đó, dù vẫn còn khá sớm để có thể dự báo được kết quả kinh doanh, nhưng chúng tôi tin tưởng vào con số kinh doanh hàng triệu USD/năm là hết sức đơn giản. “Quan trọng nhất là sản phẩm đúng và phù hợp tiêu chuẩn, giá cả đúng và phù hợp với phân khúc tại thị trường Việt Nam đây là yếu tố quan trọng để đạt được con số kinh doanh hàng triệu USD này”, ông Locus Li cho biết.

Liên quan đến hàng giả, hàng nhái - điều mà ở quốc gia nào cũng phải đối mặt, ông Locus Li cho hay, vấn đề trên đều được Siemens vượt qua ở nhiều nước. Giúp người tiêu dùng phân biệt sản phẩm thật với sản phẩm nhái, cùng với đẳng cấp đã được khẳng định, đây là lý do mà Siemens có thể phát triển trên toàn thế giới.

Đối với các sản phẩm phía Siemens giới thiệu lần này, khách hàng phía công ty nhắm đến đó là các chủ đầu tư, chủ thầu. Doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng với khách hàng, do đó, sẽ giảm đi các yếu tố trung gian, các hàng trôi nổi bán trên thị trường. Đẩy tên của nhà phân phối tại Việt Nam lên để khách hàng có thể biết được khi mua hàng chính hãng sẽ mua ở đâu, các sản phẩm sẽ được dán mã QR Code… đây sẽ là các giải pháp phía công ty phòng ngừa với hàng giả, hàng nhái.

Là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới trong lĩnh vực thiết bị điện với tuổi đời hơn 170 năm, Siemens có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1993, với ba văn phòng đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, cũng như một nhà máy tại Bình Dương, Siemens được đánh giá là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp phát điện và truyền tải điện hiệu quả và cũng là đơn vị tiên phong trong các giải pháp cơ sở hạ tầng cũng như các giải pháp tự động hóa, truyền động và giải pháp cho ngành công nghiệp. Hiện Siemens là một trong những tập đoàn đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai cho mảng sản xuất và công nghệ. Hành trình thiết bị điện của Siemens bắt đầu từ nhiều thập kỷ trước tại Đức, trong khi đó có nhiều cơ sở ở một số quốc gia tại châu Âu, Nam Mỹ, châu Phi và châu Á là một trong những yếu tố quan trọng trong cạnh tranh với các sản phẩm của các đối thủ.